Tin tức

Lần đầu tiên, Việt Nam sản xuất được sơn chống thấm trang trí một thành phần

Lần đầu tiên, Việt Nam đã nghiên cứu sản xuất thành công và đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới Sơn chống thấm trang trí một thành phần với tên thương mại là “Nero Cement Paint” có chất lượng vượt trội so với sản phẩm nhập khẩu nhưng lại có giá bán thấp hơn từ 30-50%.

Ông Trần Quốc Thúc, Giám đốc Nhà máy Sơn Nero, Công ty TNHH Sơn Nero- doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sở hữu công nghệ này cho biết: với khí hậu khắc nghiệt nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam, việc chống thấm trên bề mặt tường đứng ngoại thất tại các công trình xây dựng là một trong những yêu cầu bắt buộc để bảo vệ bề mặt xi măng bên ngoài công trình cũng như giúp bảo vệ kết cấu thép bên trong không bị han rỉ, góp phần duy trì tuổi thọ của toàn bộ công trình xây dựng.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện nay chỉ mới có dòng sản phẩm chống thấm gốc xi măng 2 thành phần ở dạng lỏng, khi sử dụng phải phối trộn với vật liệu xi măng theo tỷ lệ quy định, sau đó mới quét lên tường để chống thấm. Vì vậy, việc thi công sản phẩm chống thấm 2 thành phần này sẽ khó khăn, độ ổn định không cao, không có tính thẩm mỹ trang trí vì chỉ là hợp chất màu xám đen.

Trong khi đó, sản phẩm Nero Cement Paint dạng bột của Công ty đã khắc phục được tất cả các hạn chế của sản phẩm sơn chống thấm gốc xi măng 2 thành phần; giúp khách hàng thuận tiện khi thi công vì chỉ cần hoà vào nước theo đúng tỷ lệ quy định là có thể dùng luôn, độ đồng nhất cao, khả năng chống thấm, chống rêu mốc, chống kiểm rất cao, đồng thời mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ toàn diện. Ưu thế này hơn hẳn sản phẩm nhập khẩu của Thái Lan chỉ có tính năng trang trí là chủ yếu trong khi không thể chống thấm, ông Thúc nhấn mạnh.
 
Ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Nero giới thiệu tính ưu việt dòng sơn mới.
Ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Nero giới thiệu tính ưu việt dòng sơn mới.
Phát biểu tại lễ công bố sản phẩm mới tối 10/4 tại Hà Nội, ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Nero cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, Công ty Nero đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, giúp người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất, an toàn nhất với sức khoẻ và thân thiện nhất với môi trường. Vì vậy, sản phẩm với tính năng ưu việt, vượt trội lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam này còn có giá thành rẻ hơn khoảng từ 30% so với so với các sản phẩm cùng loại nhập khẩu.

Thị trường sơn tại Việt Nam hiện nay có hơn 100 công ty sản xuất sơn khác nhau; trong đó 85% thị phần thuộc về các công ty nước ngoài, chưa đầy 15% giành cho doanh nghiệp Việt nên sự cạnh tranh là rất khốc liệt.

Mặc dù vậy, sản phẩm Sơn Nero đã có mặt ở nhiều dự án lớn trên cả nước. Điều đó cho thấy, chất lượng và uy tín của thương hiệu sơn này đã được khẳng định.

Bà Đặng Thanh Hường, Giám đốc Công ty Đầu tư và Thương Mại Xuân Mai cho biết: Trong gần 3 năm làm đại diện mảng công trình khu vực phía Bắc, đưa sản phẩm sơn Nero vào các dự án lớn tại Hà Nội và các tỉnh thành, Công ty luôn nhận được sự phản hồi tốt từ các khách hàng lớn như Vinaconex, Sông Đà bởi sản phẩm Sơn Nero luôn có chất lượng ổn định, đạt tiêu chuẩn quốc tế và có giá thành cực kỳ cạnh tranh.

Các công trình lớn đang sử dụng sản phẩm sơn Nero điển hình như: Chung cư cao tầng CT1, CT2 đường Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, Hà Nội), chung cư cao cấp Hemisco (KĐT Xa La – Phúc La – Hà Đông- Hà Nội), chung cư cao tầng 11T2 Vĩnh Yên (KĐTM TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Cao ốc văn phòng Sea Building (phường Phước Long B, quận 9), khách sạn Thiên Nam Dương (phường 3, quận Phú Nhuận), chung cư Vạn Đô (quận 4, TP.HCM), KCN Việt Hương 1 và 2 (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), khách sạn An Khang, chung cư Ngô Sĩ Liên (Nha Trang, Khánh Hòa), Trung tâm thương nghiệp Đà Năng (TP Đà Nẵng)…

- Dòng sản phẩm sơn ngoại thất Nero Weather durable và Nero Nano Supershield ứng dụng công nghệ Nano UV Shield giúp sản phẩm có tính năng chống carbon hoá cao, độ bền, độ bóng, độ bền màu đều được duy trì lâu dài hơn hẳn so với các sản phẩm khác trên thị trường, đã được thử nghiệm trong 1.200 giờ (tương đương 8 năm sử dụng) theo phương pháp ASTM (Hoa Kỳ);

- Dòng sản phẩm sơn lót Nero Nano Super Primer với 3 siêu vượt trội “siêu chống kiềm, siêu chống hoa muối và siêu chống ố” nhờ lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Nano-Alka shield vào sản phẩm sơn lót; bột trét Nero Nano Super Shield Putty có khả năng tạo bề mặt cực kỳ nhẵn mịn, chống rạn nứt, tăng cường tính kháng nước và chống hoa muối;

- Sơn nội thất Nero Easy Clean ứng dụng công nghệ Nano Cleanmax nên có đặc tính nổi trội không chứa Amoniac như các sản phẩm sơn khác nên nhẹ mùi, độ bền chà rửa hơn 15 nghìn chu kỳ so với 10 nghìn chu kỳ ở hầu hết các sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường.

- Sản phẩm sơn trang trí nội thất đẳng cấp Nero Nano Healthcare trên nền tảng công nghệ Nano- Silver truyền thống nhưng khắc phục được các hạn chế của công nghệ cũ giúp sản phẩm của Công ty không những có tính năng kháng khuẩn, chống nấm mà còn rất thân thiện và an toàn với sức khoẻ con người, môi trường do không chứa các thành phần APEO (Alkyl Phenol Ethoxylate), Foocmon, Amoniac, Chì và thủy ngân.

Sản phẩm này cũng đã được Viện Paster Thành phố Hồ Chí Minh công nhận có thể chống lại được 5 chủng vi khuẩn gây ra các bệnh nguy hiểm với con người như: Tiêu chảy, viêm phổi, viêm đường ruột, viêm tiết niệu, các bệnh ngoài da lở loét trong khi các sản phẩm Nano Silver khác trên thị trường chỉ chống được 3/5 khuẩn.

Lan Hương

Theo dantri

Tags: